เที่ยวไหนดี? ... ชลบุรี ศรีราชา โรงแรม เคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence)

เที่ยวไหนดี? ... ชลบุรี ศรีราชา โรงแรม เคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence)  😄


เดินทางจาก บางแสน  แวะรับประทานอาหารที่  Jagiya หม้อไฟเกาหลี  ก็เดินทางมาพัก ที่ เคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence) เป็นคอนโดมิเนียมที่ค่อนข้างใกล้ทะเลพอสมควร เคปทาวน์ ศรีราชา ตั้งอยู่ที่ ๔๓ หมู่ ซอยบ้านไร่ ๔ ถนนเทศบาล๑  อ. ศรีราชา จ.ชลบุรี  เป็นโรงแรมในรูปแบบ คอนโดมิเนียมบริการเข้าพัก และหากลูกค้าท่านใด สนใจก็สามารถติดต่อขอซื้อยูนิต ได้  เป็นโรงแรมที่เพิ่งเปิดมาไม่นาน (เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐)

การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ เข้าสู่ถนนวงแหวนรอบนอก เส้นทางหลวงหมายเลข ๙ มุ่งหน้าไป เส้นทาง กรุงเทพ-ชลบุรี (สายใหม่)  ทางหลวงหมายเลข ๗ หรือ Motor Way  เป็นเส้นทางเดียวกับทางไป สนามบินสุวรรณภูมิ   ถ้าเดินทางมาจาก บางปะอิน เมื่อชำระค่าบริการที่ด่านทับช้าง สัก ๒ กิโลเมตรก็จะเลี้ยวซ้ายเข้า Motor Way ได้เลย
หากมาทาง พระราม๒ ก่อนจะถึง ด่านทับช้าง ก็จะมีป้ายบอกทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ
หลังจากเข้าเส้นทาง Motor Way แล้ว มุ่งหน้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิ ขับตรงไป รับบัตรที่ ด่านลาดกระบัง แล้วมาชำระเงินที่ด่านพานทอง สำหรับค่าบริการรถ ๔ ล้อ อยู่ที่ ๖๐ บาท/คัน  ขับตามเส้นทางหลวงหมายเลข ๗ ไปอีก ๑๓.๕ กิโลเมตร ใช้ทางออก บางแสน ชลบุรี แล้วมุ่งหน้าไปทาง บางแสน ชลบุรี เมื่อออกมาแล้ว ขับชิดขวา แล้วกลับรถใต้สะพาน ที่จุดกลับรถ จุดแรก ทันที
กลับรถเสร็จ ชิดซ้าย ทันที เพื่อเลี้ยวซ้าย เข้าถนน คู่กับถนนข้าวหลาม ขับตามเส้นทางไป ๙.๕ กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนนสุขุมวิท ขับไป ๑๒.๕ กิโลเมตร ผ่านทางเข้าวัดพุทธโคดม ผ่านสี่แยกไฟแดง จะมีปั้มปตท. ทางขวามือ แล้วกลับรถ ที่จุดกลับรถแรก
กลับรถแล้ว ชิดซ้าย เลี้ยวซ้ายปากซอยที่ ๔ ขับตรงไปตามทาง สังเกตุป้ายร้านอาหาร ครัวบ้านกลางทะเล เลี้ยวขวา เข้าไปในซอย ๗๐ เมตร  โรงแรมอยู่ทางด้านขวามือ

ทางเข้าเคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence)
พิกัด GPS  :  13.159156, 100.915272

แผนที่ 



ห้องพักทั้งหมด มี ๔ แบบ ดังนี้

๑. ห้องแบบสตูดิโอ (Studio)  จะเห็นวิวเมือง พื้นที่ใช้สอย ๓๓ ตารางเมตร  มีเตียงใหญ่หนึ่งเตียง มีเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น กาต้มน้ำ ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า อุปกรณ์ จาน ชาม ช้อน ส้อม ครบ พร้อมให้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
๒. ห้องแบบดีลักซ์ วิวทะเล (Deluxe Sea View)  (อันนี้เป็นแบบที่ผมเข้าพัก) ภายในห้องทุกด้าน จะเห็นทะเล ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องน้ำ หรือห้องนอน พื้นที่ใช้สอย ๕๑ ตารางเมตร มีเตียงใหญ่ หนึ่งเตียง
๓. ห้องออนเซนสวีท (Onsen Suite) วิวทะเล  พื้นที่ใช้สอย ๕๐ ตารางเมตร มีพื้นที่ห้องรับแขก และห้องนอนแยกจากกัน  ลักษณะพิเศษของห้องนี้ คือ เมื่อเข้ามาให้องแล้ว จะพบ อ่างอาบน้ำแบบจากุซซี่ (อ่างอาบน้ำ/แช่น้ำ ที่มีระบบน้ำวนและสร้างแรงดันได้ภายในอ่าง)   ตั้งอยู่ด้านนอก ก่อนเข้าภายในห้องอีกชั้นหนึ่ง  พื้นที่ส่วนนี้ ตกแต่งให้ดูเหมือน อาบน้ำในบ่อน้ำแร่ธรรมชาติ  ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ แบบไม่มีหลังคา
๔. ห้องสำหรับครอบครัว 2 ห้องนอน (Family 2-Bedroom)  วิวภายในห้องเป็นวิวเมือง พื้นที่การใช้สอย ๘๙ ตารางเมตร มี ๒ ห้องนอน ๒ ห้องน้ำ มีสองเตียง คือ เตียงควีนไซส์ และ เตียงคิงไซส์  มีพื้นที่ส่วนกลางเป็นห้องรับแขก และรับประทานอาหาร

หลังจาก แจ้งเข้าพัก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ห้องพักอยู่ชั้น ๔ ภายในห้องมีการแบ่งพื้นที่ เป็นสัดเป็นส่วน มีพื้นที่สำหรับรับแขกหรือนั่งเล่น  หน้าต่างและประตูกระจกทุกบาน สามารเห็นวิวทะเลได้หมด 

พื้นที่รับแขก

ภายในห้องนอน มีระเบียงด้านนอก สามารถออกไปเดินเล่นได้ ในช่วงหัวค่ำ หรือยามเช้า (เพราะช่วงนั้นจะไม่ค่อยร้อนมาก) เครื่องปรับอากาศมีทั้งภายในห้องนอน และห้องรับแขก

ตู้เสื้อผ้าและห้องนอน

สำหรับท่านที่ต้องการจะอุ่นอาหาร หรือประกอบอาหารเล็กๆ  ภายในห้องก็มีเครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  อยู่ครบครัน 

พื้นที่ครัว

ห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่เป็นพื้นที่เปียกและแห้ง  มีอ่างอาบน้ำ ขนาดห้องที่ผมเข้าพัก อ่างอาบน้ำ น่าจะเหมาะสำหรับ ผู้หญิงรูปร่างเล็กสักหน่อย จะนอนแช่ได้สบาย  ส่วนผู้ชายที่ตัวใหญ่นิดนึง ก็อาจจะรู้สึกว่าเล็กไปหน่อย ครับ     ห้องน้ำ เปิดเข้าได้ทั้งจากห้องนอน และพื้นที่รับแขก

ห้องน้ำกับห้องนอน
ในระหว่างที่นอนแช่น้ำ ในยามเย็น ก็เก็บบรรยากาศภาพพระอาทิตย์เริ่มตกดิน มาฝาก ครับ ตึกที่อยู่ในภาพ เป็น Sourire Beach Front Sriracha นับว่าเป็นสถานที่น่าพักอีกแห่ง วิวที่ห้องนั้น จะเห็นทะเลใกล้กว่า  สำหรับอาหารเย็น ก็ฝากท้องไว้ที่ ร้านอาหาร 45 E-SARN Cuisien และ มิ้อกลางวันก่อนกลับบ้านก็แวะรับประทานอาหารที่   ร้านอาหารครัวบ้านกลางทะเล  สักหน่อย

วิวทะเลจากห้องอาบน้ำ

หลับฝันดี ครับ 

ขอบคุณ  ครับ 😄

สำหรับท่านที่ สนใจรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติม หรือ จองห้องพัก สามารถ กดลิงค์ ด้านล่าง ได้ ครับ

       



หรือหากท่าน สนใจ ห้องพักในแนว Sea view ก็มีที่ โรงแรมคาริน ในศรีราชา อีกแห่ง ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น