เที่ยวไหนดี? ... ชลบุรี บางแสน แสนสุข กินข้าวที่ Jagiya หม้อไฟเกาหลี ม.บูรพา

เที่ยวไหนดี? ... ชลบุรี บางแสน แสนสุข กินข้าวที่ Jagiya หม้อไฟเกาหลี 😄


กลางเดือนเมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐  มาทำธุระที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ประมาณบ่ายสามโมง ท้องเริ่มร้อง ก็ทำการค้นหาร้านอาหารอร่อย สถานที่ร้านที่ใกล้ที่สุด ขณะนั้น คือ ร้าน Jagiya เป็นร้านสไตล์เกาหลี ทำแบบหม้อไฟ หรือจะเรียกอีกแนวว่า ชาบู ก็ได้   ร้านนี้ อยู่ใกล้ ม.บูรพา  ถนนบางแสนสาย ๔ ใต้   ร้านอยู่ตรงข้าม ร้านเสื้อผ้า ๑๐๐ บาท อยู่ใน ซอย สดใส ตำบลแสนสุข  อ.เมืองชลบุรี  จ.ชลบุรี  หากเดินทางมาด้วยรถยนต์ ทางร้านมีที่จอดรถรองรับอยู่ด้านหลัง และหาก เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์ สามารถจอดที่หน้าร้านได้เลย ครับ

หน้าร้านแต่ง สไตล๋เกาหลี โต๊ะอาหารและเก้าอี้เป็นรูปแบบทำจากไม้ ผนังด้านในตกแต่งแนวปูนเปลือย มี รูปการ์ตูนหมี เป็นลายเส้น ประกอบ เล็กน้อย ดูเด่น และน่ารัก  มาที่นั่งรองรับสำหรับท่านที่มารับประทานเพียงคนเดียว และกลุ่ม  วันที่มา คนในร้านค่อนข้างเยอะ    รายการอาหารที่นี่ส่วนใหญ่เป็นรายการอาหารเกาหลี ที่เน้น จะเป็นหม้อไฟ  มีหม้อไฟหมู, เบคอน, ทะเล  สำหรับน้ำมีให้เลือก ๓ แบบ คือ ต้นตำรับ, มิโซะ (น้าซุปใส แบบเกาหลี), แกงกะหรี่

นั่งสักพัก ชั่งใจอยู่ว่าจะทานหมด หรือไม่ แต่ด้วยความหิว จึงสั่งหม้อไฟ Budae Jjigae Seafood บูเดจิเกรสดั้งเดิม ทะเล  ในใบสั่งอาหาร ลูกค้าสามารถเลือก ระดับความเผ็ดได้ ซึ่งมีความเผ็ดทั้งหมด ๕ ระดับ คือ ระดับอนุบาล, มัธยม, มหาลัย, ป.โท, ป.เอก สำหรับวันนี้ ผมเลือกเป็น ระดับความเผ็ดมัธยม เพราะเกรงว่า หากสูงกว่านี้ อาจจะได้เพียงชม มากกว่ากิน และลูกค้าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ หรือเพิ่มรายการอื่นๆ ในหม้อได้   ผมก็เลือกตามชุดไว้ก่อน หากไม่อิ่ม ก็คงจะเพิ่มภายหลัง

หม้อไฟ Budae Jjigae Seafood บูเดจิเกรสดั้งเดิม ทะเล

ครบเครื่องทางทะเล เลยครับ มาถึงก็ตั้งไฟ ไว้ที่เบอร์ ๗ แล้วรอเวลา สักพักเดียว น้ำเริ่มเดือด ทุกอย่างเริ่มร้อน และเข้าที่ คนในหม้อสักเล็กน้อย กลิ่นซุปโชยออกมาเบาๆ  กลิ่นจะออกแนวเผ็ดร้อนพอสมควร แต่เมื่อชิมแล้ว ก็รู้ว่าไม่เผ็ดร้อนแรงมากนัก

ถ่ายรูป ระหว่างรอเดือด

ด้านในเป็นเส้นมาม่าก้อนใหญ่ แต่เป็นในแนวเกาหลี คือเส้นใหญ่ออกสีขาว ไม่เข้มเหมือนมาม่าบ้านเรา  ตอนแรก คาดว่าจะไม่หมด แต่ด้วยความตั้งใจจริง ก็เรียบร้อย ครับ 😄  ระหว่างรับประทานไปสักพัก นึกขึ้นได้ ว่าลืมเก็บภาพ ก็เก็บภาพสักหน่อย แต่ในภาพเหลือครึ่งนึง เสียแล้ว

ตักใส่ถ้วย ลดความร้อนลงบ้าง
เมื่อทุกอย่างเข้ากัน

ระหว่างรับประทาน หากต้องการเพิ่มรายการอื่นๆ เป็นพิเศษ สามารถสั่งได้ เหมือนทานสุกี้ มีดังนี้   ปลาแผ่น, ต้นหอมญี่ปุ่น, เบคอน, หมูสไลซ์, เต้าหู้ปลา, แครอท, ไข่ต้ม กะหล่ำปลี, เส้นรามยอนเหนียวนุ่ม, เส้นต๊อกป๊อกกี, ปลาหมึก, หอย, กุ้ง และอื่นๆ   

เท่าที่ประเมินหม้อไฟเกาหลี เหมาะสำหรับการรับประทาน ๒-๓ ท่าน โดย ๒ ท่าน ก็อิ่มมากหน่อย และถ้ามา ๓ ท่านไม่ทานเยอะนัก ก็จะพอดี   สำหรับอาหารจานเดียว ก็มี  ไข่ม้วนไส้โมจิชีส สำหรับท่านที่ชอบทานชีสแบบหนึบๆ , ไก่คาราเกะซอสน้ำผึ้ง, ต๊อกโปกิ (ทำจากแป้งข้าวเจ้าเหนียวหนึบๆ ต้มสุกและปรุงรสด้วยซอสพริกเกาหลี) สำหรับอาหารทานเล่น มี ยำเฟรนซ์ฟรายส์ และ เฟรนช์ฟรายส์ทอด มีซอส ๓ แบบ คือ ซอสเผ็ด, ซอสน้ำผึ้ง, ชีส

สำหรับอาหารหวาน มี ไอศกรีม Soft Cream ในสไตล์เกาหลี  ทำจากนมวัวสดแท้  จึงทำให้ไอศกรีมของทางร้าน มีความเนียนนุ่ม รสละมุนลิ้น มีหลายรสชาติ เช่น ซอฟท์ครีมน้ำผึ้ง, ซอฟท์ครีม Salt caramel, ซอฟท์ครีมสตรอเบอร์รี่, ซอฟท์ครีมช๊อกโกแลต, ซอฟท์ครีม Kinako+Caramel, ซอฟท์ครีม Anko+Matcha

สำหรับผม หม้อเดียว คนเดียว ก็เต็มกลืน ไม่สามารถรองรับอย่างอื่น เพิ่มเติมได้ ราคาหม้อไฟเกาหลี อยู่ที่หม้อละ ๒๓๙-๒๘๙ บาท ขึ้นอยู่กับลูกค้าเลือกรูปแบบ  ร้าน Jagiya เปิดบริการ สำหรับวันจันทร์ - ศุกร์ เวลาตั้งแต่ ๑๕:๐๐ - ๒๒:๐๐ น. (บ่ายสามโมงถึงสี่ทุ่ม) และวันเสาร์,อาทิตย์ เปิดบริการตั่งแต่ ๑๒:๐๐ - ๒๒:๐๐ น.

พิกัด GPS : 13.282116, 100.929374

การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ เข้าสู่ถนนวงแหวนรอบนอก เส้นทางหลวงหมายเลข ๙ มุ่งหน้าไป เส้นทาง กรุงเทพ-ชลบุรี (สายใหม่)  ทางหลวงหมายเลข ๗ หรือ Motor Way  เป็นเส้นทางเดียวกับทางไป สนามบินสุวรรณภูมิ   ถ้าเดินทางมาจาก บางปะอิน เมื่อชำระค่าบริการที่ด่านทับช้าง สัก ๒ กิโลเมตรก็จะเลี้ยวซ้ายเข้า Motor Way ได้เลย

หากมาทาง พระราม๒ ก่อนจะถึง ด่านทับช้าง ก็จะมีป้ายบอกทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ

หลังจากเข้าเส้นทาง Motor Way แล้ว มุ่งหน้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิ ขับตรงไป รับบัตรที่ ด่านลาดกระบัง แล้วมาชำระเงินที่ด่านพานทอง สำหรับค่าบริการรถ ๔ ล้อ อยู่ที่ ๖๐ บาท/คัน  ขับตามเส้นทางหลวงหมายเลข ๗ ไปอีก ๑๓.๕ กิโลเมตร ใช้ทางออก บางแสน ชลบุรี แล้วมุ่งหน้าไปทาง บางแสน ชลบุรี เมื่อออกมาแล้ว ขับชิดขวา แล้วกลับรถใต้สะพาน ที่จุดกลับรถ จุดแรก ทันที

กลับรถเสร็จ ชิดซ้าย ทันที เพื่อเลี้ยวซ้าย เข้าถนน คู่กับถนนข้าวหลาม ขับตามเส้นทางไป ๙.๕ กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนนสุขุมวิท ขับไป ๘๕๐ เมตร พบศูนย์ควบคุมการจราจรสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ทางซ้ายมือ บริเวณนั้นเป็นสามแยกเลี้ยวขวา เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข ๓๑๓๗ ขับไป ๑.๒ กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางแสนสาย ๔ ใต้ มา ๕๕๐ เมตร ร้าน Jagiya อยู่ทางซ้ายมือ

แผนที่




หลังจากอิ่มท้องก็ แวะเข้าพักที่ โรงแรมเคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence)


ขอบคุณ ครับ 😄


สำหรับท่านที่สนใจติดต่อ หรือ รับข้อมูลข่าวสารจากทางร้าน สามารถติดต่อได้ ที่  094 565 4162
www.facebook.com/Jagiya-จากิยาหม้อไฟเกาหลี-837308606365203/   และ ทางร้านมีเปิดรับ เฟรนไชส์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น