เที่ยวไหนดี? ...ราชบุรี ดำเนินสะดวก ร้านกาแฟ Idyll ไอเดิล และ กินข้าว ที่ ร้านอาหารแพริมคลอง

เที่ยวไหนดี? ...ราชบุรี ดำเนินสะดวก ร้านกาแฟ Idyll ไอเดิล และ  กินข้าว ที่ ร้านอาหารแพริมคลอง  😄


หลังจาก ออกจาก ตลาดเหล่าตั๊กลัก  ก็แวะหา ร้านกาแฟ ในดำเนินสะดวก โดยเน้นที่ เป็นบรรยากาศแบบธรรมชาติ  ร้านนี้ อยู่ไม่ไกล จากตลาดน้ำดำเนินสะดวก ครับ   สำหรับเส้นทางการเดินรถ มีดังนี้
จากปากทาง ตลาดเหล่าตั๊กลัก เลี้ยวขวาไป ๓๕๐ เมตร เลี้ยวซ้ายไป ๒๔๐ เมตร ขับตรงไป ๑๕๐ เมตร เลี้ยวขวา ๔๐๐ เมตร เลี้ยวขวา ๓๐๐ เมตร (จะข้ามคลองขุดลัดราชบุรี)  และเลี้ยว ๒ กิโลเมตร จะถึงถนนใหญ่ ทางหลวงหมายเลข ๓๒๕ เลี้ยวซ้าย ไป ๑.๓ กิโลเมตร ระหว่างทางจะผ่าน ตลาดโลตัว ดำเนินสะดวก  

ร้าน Idyell ไอเดิล


พิกัด GPS  :  13.541105, 99.964175

แผนที่ 




หน้าร้านตกแต่งร่มรื่น ร้านอยู่ติดถนนใหญ่ ทางหลวงหมายเลข ๓๒๕ สามารถจอดรถริมทางได้เลย ครับ  ภายในร้านตกแต่งส่วนใหญ่จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ยุคเก่า ของประดับบางชิ้น เป็นของย้อนกลับไปประมาณ ๓๐-๔๐ ปีได้  บางชิ้นก็ดูเก่ากว่านั้น 

จุดรับออเดอร์

ลูกค้า (คุณหมี) ขาประจำ ดูแล้วน่าจะนั่งนานจนหลับ...😪
ช่วงเช้าถึงประมาณบ่ายต้นๆ  ด้านหลังร้านจะเหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน ด้วยเพราะว่าแดดช่วงเช้า จะสาดมาแนวทางหน้าร้าน  วิวด้านหลังของร้าน เป็นร่องสวน นั่งเพลินๆ จิบกาแฟ ลมโชยนิดๆ มันก็ได้ความสุขใจเล็กๆ เหมือนกัน นะครับ

จุดนั่งหลังร้าน (ช่วงบ่ายๆ)

ด้านหลังร้าน  (ช่วงบ่าย)
ด้านหลังร้าน สุดทาง สามารถอ้อมไปหน้าร้าน ได้ 

ที่นี่ มีหลากหลายเมนู  แต่เมนูที่ สะดุด ตา และทดลองสั่ง คือ เอสเพรสโซ่ลาวา เป็นเอสเพรสโซ่ปั่น แบบหนึ่ง ครับ


ที่นั่งด้านหน้าร้าน

และแล้ว เอสเพรสโซ่ลาวา ก็มาถึง ดูเผินๆ เหมือน เอสเพรสโซ่ปั่นทั่วๆ ไป  แต่เมื่อผมชิม จึงเข้าใจถึงความแตกต่าง  พอคำแรกที่ชิม ค่อนข้างขม แต่ดื่มไปเรื่อยๆ เมื่อปริมาณเหลือค่อนแก้ว จะออกรสหวานเพิ่มขึ้น  ทั้งนี้ เนื่องจาก เอสเพรสโซ่ลาวา นี้  เป็นการปั่นน้ำแข็งและนมเข้าด้วยกัน เมื่อเสร็จแล้ว จึงใส่ถ้วย แล้วราดตามด้วยเอสเพรสโซ่ร้อน  ดังนั้น รสชาติแรกๆ จึงออกขม เข้มข้น อยู่หน่อย หาก คนเข้าด้วยกันเล็กน้อยก็จะลดความเข้มของ คำแรกลงได้บ้าง ครับ 

เอสเพรสโซ่ ลาวา

และอีกแก้วที่ตามมา คือ คาปูชิโน่ปั่น จึงวางมาเทียบกัน ให้ชม ครับ  น่าจะพอมองออกนะครับ ว่าแก้วไหน เป็น คาปูชิโน่ แก้วไหนเป็น เอสเพรสโซ่  ในภาพ ๒ แก้ว พอจะเห็นส่วนลาวา ของ เอสเพรสโซ่ลาวา อยู่บ้าง 😄

เอสเพรสโซ่ลาวา กับ คาปูชิโน่ปั่น 
สำหรับรสชาติ ของ คาปูชิโน่ ปั่น จัดว่าเป็นกาแฟที่กลมกล่อม ตามสไตล์ของคาปูชิโน่ ครับ  ไม่ถือว่าเข้มมาก  (บางร้าน จะค่อนข้างเข้ม)

กาแฟ กับ ต้นไม่
นั่งด้านข้างร้าน ดื่มกาแฟ จนค่อนแก้ว  แล้วก็เดินมาเก็บภาพ ภายในร้าน  และรอบๆ ร้าน อีก ครั้ง

ตกแต่งภายในร้าน

บริเวณหน้าร้าน มีอุปกรณ์เล่น สำหรับเด็ก

พี่หมี ก็ดื่มด้วย 

หาก นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวดำเนินสะดวก และ สนใจที่จะมาเก็บภาพในบรรยากาศเก่าๆ  สำหรับ ที่ร้านกาแฟ Idyll (ไอเดิล) แห่งนี้ ก็นับว่าเหมาะ

หลังจาก กลับไปเก็บ สัมภาระ ที่ บ้านสายน้ำ รีสอร์ท เป็นที่เรียบร้อย แล้ว ก็ถึงเวลารับประทานอาหารกลางวัน  ผมไปที่ ร้านอาหารแพริมคลอง อยู่ไม่ไกล จากร้านกาแฟ Idyll และ บ้านสายน้ำ รีสอร์ท  ถือว่าอยู่ระหว่างทางของสองสถานที่ ก็ว่าได้

พิกัด GPS : 13.523009, 99.974293

แผนที่




การเดินทาง

จากร้านกาแฟ Idyll (ไอเดิล) ออกจากร้านกาแฟไอเดิล ตรงไป ๑ กิโลเตร กลับรถ แล้วมุ่งไป ๒.๕ กิโลเมตร (หลังจากลงสะพาน ให้ชิดซ้าย) เลี้ยวซ้ายที่สามแยก ๓๕๐ เมตร (ผ่านร้าน เฮียวง่วนฮวด) จะพบร้านทางด้านขวามือ

ออกจาก  บ้านสายน้ำ รีสอร์ท  ตรงตามเส้นทาง ผ่านวัดพิทักษ์เทพาวาส (อยู่ซ้ายมือ) แล้วตามเส้นทางจนออกถนนใหญ่ (ทางหลวงหมายเลข ๓๒๕) ขับไป ๙๐๐ เมตร กลับรถ แล้วมุ่งตรงไป ๒.๔ กิโลเมตร
ผ่านสามแยกไฟแดง แล้วเบี่ยงซ้าย กลับรถใต้สะพาน  ชิดซ้าย พ้นจากตีนสะพาน ๓๕๐ เมตร  เลี้ยวซ้ายที่สามแยก ๓๕๐ เมตร (ผ่านร้าน เฮียวง่วนฮวด) จะพบร้านทางด้านขวามือ

ร้านอาหารแพริมคลอง นี้ อยู่ในพื้นที่เดียวกับ ตาลหลวงรีสอร์ท มาถึงประมาณบ่ายสองเกือบ บ่ายสามโมง  ร้านยังไม่เปิด เป็นร้านอาหารสำหรับช่วงหัวค่ำ ถึงดึก ด้วยความใจดี ของแม่ค้า ซึ่งตอนนั้น มีอยู่ ๒ ท่าน  ก็เปิดร้าน รับออเดอร์   สำหรับอาหารที่สั่ง มีกุ้งอบวุ้นเส้น, ทอดมันปลา และโป๊ะแตก  อาหารเหมาะสำหรับนักดิ่ม ครับ คือรสชาติจะออกแนวกลมกล่อม รสจัดเล็กน้อย ถึงแม้เผ็ด เปรี้ยว แต่ก็เผ็ดอย่างเข้ากันได้ดี

กุ้งอบวุ้นเส้น

ทอดมันกุ้ง
อิ่มท้อง ก็ถึงเวลาเดินทางกลับ แล้ว ครับ ...

ขอบคุณ ครับ 😄


สำหรับท่านที่สนใจ หาที่พัก หรือ รายละเอียดห้องพัก ในดำเนืนสะดวก สามารถ กดลิงค์ ที่นี่ได้ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น