เที่ยวไหนดี? ... ชลบุรี ศรีราชา รับประทานอาหารที่ ร้าน 45 E-sarn cuisine

เที่ยวไหนดี? ... ชลบุรี ศรีราชา รับประทานอาหารที่ ร้าน 45 E-sarn cuisine 😄

หลังจากเข้าพักที่ โรงแรม เคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence) ห้อง Sea view เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เมื่อถึงเวลามื้ออาหารค่ำ ก็ออกตระเวนหาร้านอาหาร ในศรีราชา  แวะมาทำธุระที่ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ศรีราชา สักพักก่อน   สำหรับโรบินสัน ศรีราชา ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่เหมาะสำหรับการมาช็อปปิ้ง หรือแวะเวียน ซื้อหาของรับประทาน หรือ เสื้อผ้าแฟชั่น สำหรับคุณผู้หญิง  ด้านข้างอาคารโรบินสัน ศรีราชา จะเป็นสินค้าแฟชั่น เสียส่วนใหญ่ ร้านค้า จะตั้งครอบคลุม จากด้านหน้าห้างสรรพสินค้า (จุดทางด้านนี้ ส่วนใหญ่เป็นเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม) และเรื่อยมาถึงช่วงหัวโค้งและมาสิ้นสุดด้านข้างห้าง บริเวณทางออกของอาคารจอดรถ (ส่วนนี้จะเป็นสินค้าของประดับ ของสวยงามและ เสื้อผ้าแฟชั่น)

ส่วนใหญ่ ร้านอาหารที่มาขาย จะเหมาะสำหรับการซื้อกลับบ้าน บางร้านก็มีการเตรียมอุปกรณ์ให้ลูกค้าพร้อม เช่น ชามโฟม จานโฟม  แต่สำหรับสถานที่การรับประทานอาหารนั้น คงต้องใช้ฝีมือ ในการหาครับ  บางร้านก็มีเตรียมที่นั่งให้  แต่น้อยร้านที่จะมี ครับ

หลังจากเสร็จธุระ ก็มาพบร้านอาหาร 45 E-sarn cuisine ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศรีราชา  ถ้าจอดรถที่ห้าง ก็เดินมาประมาณ ๕๐๐ เมตร หรือหากจะขับรถมาก็สามารถมาจอดทางด้านหน้าร้าน หรือไม่ก็ซอยข้างๆ ร้าน ก็จะพอมีบ้าง ครับ


พิกัด  GPS :  13.165988, 100.928542

แผนที่



การเดินทาง

เมื่อออกจาก โรงแรม เคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence) มุ่งหน้าไป ๘๐ เมตรร เลี้ยวซ้าย ชับตามเส้นทางไป ๕๐๐ เมตร จะถึงถนนใหญ่ (ถนนสุขุมวิท) ทางหลวงหมายเลข ๓  เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ขับไปอีก ๑.๖ กิโลเมตร  เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเทศบาล๑ ไป ๒๕๐ เมตร จะพบร้านอาหารอยู่ทางด้านซ้ายมือ


กรณีมาจากกรุงเทพฯ

จากกรุงเทพฯ เข้าสู่ถนนวงแหวนรอบนอก เส้นทางหลวงหมายเลข ๙ มุ่งหน้าไป เส้นทาง กรุงเทพ-ชลบุรี (สายใหม่)  ทางหลวงหมายเลข ๗ หรือ Motor Way  เป็นเส้นทางเดียวกับทางไป สนามบินสุวรรณภูมิ   ถ้าเดินทางมาจาก บางปะอิน เมื่อชำระค่าบริการที่ด่านทับช้าง สัก ๒ กิโลเมตรก็จะเลี้ยวซ้ายเข้า Motor Way ได้เลย

หากมาทาง พระราม๒ ก่อนจะถึง ด่านทับช้าง ก็จะมีป้ายบอกทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ

หลังจากเข้าเส้นทาง Motor Way แล้ว มุ่งหน้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิ ขับตรงไป รับบัตรที่ ด่านลาดกระบัง แล้วมาชำระเงินที่ด่านพานทอง สำหรับค่าบริการรถ ๔ ล้อ อยู่ที่ ๖๐ บาท/คัน  ขับตามเส้นทางหลวงหมายเลข ๗ ไปอีก ๑๓.๕ กิโลเมตร ใช้ทางออก บางแสน ชลบุรี แล้วมุ่งหน้าไปทาง บางแสน ชลบุรี เมื่อออกมาแล้ว ขับชิดขวา แล้วกลับรถใต้สะพาน ที่จุดกลับรถ จุดแรก ทันที

กลับรถเสร็จ ชิดซ้าย ทันที เพื่อเลี้ยวซ้าย เข้าถนน คู่กับถนนข้าวหลาม ขับตามเส้นทางไป ๙.๕ กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนนสุขุมวิท ขับไป ๘.๗ กิโลเมตร ถึงสามแยกดาราสมุทร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเจิมจอมพล เข้ามาประมาณ ๙๐๐ เมตร ขับตรง อ้อมผ่านวงเวียนเล็กน้อย ไปต่ออีก ๘๕๐ เมตร   พบสี่แยก และ มีธนาคารกรุงไทยสาขาตลาดศรีราชา เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุรศักดิ์๑ พบสี่แยกแรก เลี้ยวซ้าย ไป ๑๓๐ เมตร และเลี้ยวขวา ไป ๓๕๐ เมตร จะพบร้านอยู่ทางด้าน ซ้ายมือ

ด้านหน้าร้าน 45 E-sarn cuisine

ทางร้านมีการแบ่ง พื้นที่เป็นสองส่วน คือ สำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศภายนอก ก็มีด้านนอก ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ จะเหมาะสำหรับช่วงประมาณ ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป  สำหรับผมตอนนี้ อากาศภายนอก ค่อนข้างร้อนอยู่ก็ เข้ามานั่งในส่วนของห้องปรับอากาศ (ห้องแอร์) สักหน่อย

พื้นที่ภายนอก
ภายในห้องแอร์ น่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบชมกีฬาฟุตบอล เพราะมีการเปิดช่องที่เกี่ยวกับฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง   หาก ลุกค้าท่านใด ที่ ยังไม่ถึงเวลามื้ออาหารก็สามารถเข้ามาสั่งเป็นประเภทเครื่องดื่มร้อน หรือเย็น และของหวาน ก็มี ครับ

เค้านเคอร์ รับออเดอร์
ภายในห้องแอร์
แต่ละโต๊ะ จะตกแต่งให้มีกลิ่นอายของความเป็นอีสาน คือ มีผ้ารองโต๊ะ ที่เป็นลายผ้าขาวม้า อยู่กลางโต๊ะ  เพราะจะมีผืนเล็กๆ ขนาดประมาณผ้าพันคอผืนใหญ่ พาดอยู่ แต่ละโต๊ะ ก็จะเป็นสีที่ไม่เหมือนกัน สำหรับ  รายการอาหารที่ผมสั่งมาชิม จะเป็นส้มตำปูม้า, กุ้งอบวุ้นเส้น, ต้มยำโป๊ะแตก และ คอหมูย่าง สำหรับ ทางร้านแนะนำ คอหมูย่าง  ซึ่งทางร้านจะคัดแต่เนื้อที่มีมันน้อย มาให้ .... (อันนี้ ก็นับว่าช่วยลดปริมาณไขมันที่จะเพิ่มน้ำหนักได้บ้าง แต่ความอร่อยยังคงอยู่)

ส้มตำปูม้า
ต้มยำโป๊ะแตก
คอหมูย่าง แบบ มันน้อย
กุ้งอบวุ้นเส้น
โดยรวมแล้วอาหารจะออกแนว กึ่งๆ ไปทางด้านที่ไม่เข้มข้นมากนัก อาจจะเพราะปรับรสชาติให้เหมาะกับชาวต่างชาติด้วย สำหรับต้มยำโป๊ะแตก ก็ซดน้ำ ชุ่มคอ ดี ครับ  ขอแนะนำ คอหมูย่าง นะครับ  รสชาติเนื้อหมู่ นุ่มมาก

ครัว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ด้านหน้าร้าน เหมาะสำหรับต้อนรับลูกค้าได้ทั่วถึง
มีห้องจัดเลี้ยง ไว้รอบรับสำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม
หลังจากอิ่มท้อง รองรับมื่อเย็นแล้ว ก็เดินทางกลับ เข้าพักโรงแรม เคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence) ต่อ ครับ


ขอบคุณ ครับ  😄



สำหรับท่านที่สนใจ หาที่พักใน ศรีราชา ในแนว Sea view ก็มี ที่ โรงแรม Sourire Beach Front Sriracha
หรือ โรงแรมคาริน KARIN HOTEL  & SERVICED APARTMENT

หรือ รายละเอียดห้องพักอื่นๆ  ใน อ.ศรีราชา สามารถ กดลิงค์ ด้านล่าง ได้ ครับ

       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น