เที่ยวไหนดี? ...ราชบุรี รับประทานอาหารที่ ครัวจัดจ้าน

เที่ยวไหนดี? ...  ราชบุรี  รับประทานอาหารที่ ครัวจัดจ้าน  😀  

หลังจากเที่ยว อุทยานหินเขางู และเข้าพักที่ โรงแรม S.Swiss Hotel Ratchaburi เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เวลาผ่านไป จนถึงประมาณหนึ่งทุ่ม ก็ทำการค้้นหาร้านอาหาร ว่าในราชบุรี มีร้านอาหารใด บ้างที่อยู่ใกล้โรงแรม และเดินทางไม่ไกล   จนมาสรุปที่ ร้านอาหารครัวจัดจ้าน

การเดินทาง  ออกจาก โรงแรม S.Swiss Hotel Ratchaburi  มาทางด้านซ้าย เป็นระยะทาง ๑๗๐ เมตร  จะพบร้านอยู่ทาง ซ้ายมือ   สถานที่ตั้งร้าน ตั้งอยู่ที่ ๑/๔๕ ซอยแม้นรำลึก ๑ ถนนคฑาธร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี  ร้านเปิดให้บริการ  ตั้งแต่ เวลา ๑๑:๐๐.ถึงเวลา ๒๓:๐๐ น. ปิดทุกวันที่ ๑๖ ของทุกเดือน  เบอร์โทรศัพท์ 032 328555 และ 032 328585


ป้ายร้านอาหาร ยามค่ำคืน

พิกัด GPS : 13.529468, 99.821422

แผนที่ 





เมื่อมองไปภายในร้าน มีการตกแต่ง ในแนวน่ารัก เหมือนบ้านในยุโรป ความรู้สึกที่เห็น คือ คล้ายๆ กับโรงแรม S.Swiss Hotel Ratchaburi

ป้ายร้านก่อนเข้า
น้ำตกด้านหน้า ครัวจัดจ้าน
หลังจากเข้ามาภายในร้านอาหาร ครัวจัดจ้าน สิ่งที่พบ คือ สวน และห้องจัดเลี้ยง ทางด้านซ้าย สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว  บรรยากาศของ ร้านอาหารครัวจัดจ้าน มีการตกแต่งใน สไตล์วิลเทจ รู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูป  หลายมุม อย่างเพลิดเพลิน 

สวนด้านข้างของ ครัวจัดจ้าน
ก่อนเข้าร้านอาหาร



สำหรับรายการที่ทางร้านอาหารครัวจัดจ้าน มี ทั้งอาหารไทย, สเต๊ก, กาแฟ และ เค้ก   เหมาะสำหรับ กลุ่มคนที่ บางท่านอยากทานในแนว สเต๊ก และบางท่าน อยากทานอาหารไทย   ท่านที่จะมาดื่มกาแฟ และรับประทานของหวาน ก็เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน ครับ

บรรยากาศด้านใน ร้านอาหาร

หลังจากดูเมนูอาหารสักพักใหญ่ ก็ ตัดสินใจ เลือก เครื่องดื่ม เป็น น้ำกีวีปั่น และน้ำผึ้งมะนาวโซดา สำหรับอาหารคาว ก็มี ต้มยำโป๊ะแตก, ส้มตำไทยใส่ปู (แบบไม่ใส่ถั่วลิสง), ยำวุ้นเส้นทะเล, ปูนิ่มทอดกระเทียม  คิดว่าน่าจะพออิ่มทอง สำหรับ ๒ ท่าน ก็หยุดสักพัก  ก่อน....


น้ำกีวีปั้น และ น้ำผึ้งมะนาวโซดา

ต้มยำโป๊ะแตก

ส้มตำไทยใส่ปู (แบบไม่ใส่ถั่วลิสง)
อาหารทยอยเสริฟ์ มาเรื่อยๆ  รอไม่นาน ครับ  รสชาติของอาหารจะเป็นแนวเข้ม ออกรสจัดเล็กน้อย  ถ้าคนที่ไม่ชอบทานรสจัด อาจจะไม่ชอบ  แต่ก็สามารถแจ้งไว้ก่อนได้ ว่าต้องการในแนวเผ็ดน้อย เพื่อที่ทางแม่ครัว จะได้ เพลามือ จากรสปกติ หน่อย ครับ

ยำวุ้นเส้นทะเล

ปูนิ่มทอดกระเทียม
 โดยรวมแล้ว อาหารอร่อย ครับ  และก็ถึงเวลาหาสถานที่ เดินเที่ยว ในยามค่ำคืน  ซึ่งผมได้ที่เดินเที่ยว คือ แถวเทสโก้โลตัส ราชบุรี อยู่ห่างจาก โรงแรม S.Swiss Hotel Ratchaburi  ประมาณ ๑.๕ กิโลเมตร
อยู่ใกล้กับ R Market Ratchaburi

พิกัด GPS  : 13.537105, 99.819363

แผนที่ 



การเดินทาง
ออกจากทาง ร้านอาหารครัวจัดจ้าน มาทางถนนแม้นรำลึก เลี้ยวขวาไปทางโรงพยาบาลราชบุรี ตรงไป เข้าสู่ถนนคฑาธร ตรงไปสัก ๗๐๐ เมตร จะพบห้างโลตัส ทางซ้ายมือ หาที่จอดรถได้เลย ครับ

ช่วงเวลาที่ไปเดินประมาณ ๒-๓ ทุ่ม  ยังมีร้านเปิดขาย ทั้งสองฝั่ง ส่วนใหญ่เป็นแนวของที่ระลึก ของกิ๊ฟชอป เสื้อผ้า อาหารทานเล่น  ขนมคบเคี้ยว และเครื่องดื่ม    เมื่อเดินเล่น สักพัก ได้ของติดไม่ ติดมือ มาบ้าง ก็กลับเข้าที่พัก เอนกายหลับ เพื่อพรุ่งนี้ จะไปหาที่พักใหม่ ในแนวริมแม่น้ำ ...
  

ขอบคุณ ครับ  😄   

สำหรับท่านสนใจ หาที่พัก ในจังหวัด ราชบุรี  สามารถ กด ลิงค์ ข้างล่างนี้ได้ ครับ 

       

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ฉันสามารถไปที่นี่ด้วยการคว้ารถได้หรือไม่เพราะฉันไม่มีเงินมากพอที่จะมาถึง ส่วนลด Grab Car

    ตอบลบ