เที่ยวไหนดี? ...ราชบุรี พักที่ โรงแรม S.Swiss Hotel Ratchaburi

เที่ยวไหนดี? ...  ราชบุรี  พักที่ โรงแรม S.Swiss  Hotel  Ratchaburi  😀  

การเดินทาง จาก อุทยานหินเขางู  เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ ถนน ราชบุรี-ผาปก. (ทางหลวงหมายเลข ๓๐๘๗) ไปประมาณ ๕ กิโลเมตร ถึงแยกเขางู เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข ๔) ข้ามสะพานสิริลักษณ์ รวมระยะทางประมาณ ๑ กิโลเมตร เลี้ยวขวา ใต้สะพานข้ามแยก เข้าสู่ถนนรถไฟ (ทางหลวงหมายเลข ๓๓๐) ข้ามสะพานธนะรัชต์  รวมระยะทาง ๗๕๐ เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนคฑาธร ไป ๑๗๐ เมตร แล้วเลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนท้าวอู่ทอง ไปอีก ๑๖๐ เมตร เลี้ยวขวาเข้า ซอย แม้นรำลึก ๑ ประมาณ ๓๐๐ เมตร จะพบโรงแรม อยู่ทางขวามือ


พิกัด GPS : 13.529111, 99.819969

แผนที่ 



เข้ามาสอบถามค่าที่พัก ก็มีห้อง อยู่ประมาณ ๓ แบบ คือ superior room, deluxe room  และ deluxe suite room  ราคาเข้าพักแต่ละ คืน ก็ขึ้นอยู่กับช่วงวัน คือ ถ้าเป็น วันธรรมดา จะราคานึง และราคาสำหรับวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเป็นราคาที่สูงกว่าหน่อย ครับ

โรงแรม S.Swiss  Hotel  Ratchaburi ยามค่ำคืน

ป้านโรงแรม ยามค่ำคืน

บรรยากาศของ Lobby เหมือนเข้ามาอยู่ในบ้านยุโรป มีเตาผิง แต่เป็นในรูปแบบ จอโทรทัศน์  เลยทำให้ไม่ร้อน  ถ้ามีเตาผิง และจุดไฟ จริงๆ  คงร้อน น่าดู หรือ คงเปิดแอร์เต็มที่เลย ละ ครับ 😄

Lobby โรงแรม S.Swiss  Hotel  Ratchaburi
บรรยากาศเหมือนอยู่ใน อาคารยุโรป มีเตาผิงไฟ ไฟกำลังลุกโชน

เนื่องจาก เป็นโรงแรมในอำเภอเมือง จึงหลีกไม่พ้น ที่จะได้ วิวเมือง  ทั้งสองฝั่ง  ฝั่งด้านหนึ่งจะเป็นหมู่บ้านจัดสรร และ อีกฝั่งจะเห็น ลานสนามกีฬา เห็นมีคนมาเล่่นฟุตบอลในช่วงหัวค่ำ  โรงแรม S.Swiss  Hotel  Ratchaburi เป็นอาคาร ๘ ชั้น  ชั้นล่าง เป็นที่จอดรถ  ชั้น ๒ ถึงชั้นบนสุด เป็นห้องพัก 
ผมได้ที่พัก ชั้น ๗ ห้องมุม  ที่หน้าลิฟท์ ทุกชั้น มีการตกแต่ง ไม่เหมือนกัน มีเก้าอี้ รับรอง กรณีที่นักท่องเที่ยว รอลิฟท์ ได้นั่งพัก 

จุดแวะพัก หน้าลิฟท์
จุดแวะพัก หน้าลิฟท์ (ถ่ายแบบพานอรามา-รูปทรงอาจจะเพี้ยนเล็กน้อย 😩)
จุดแวะพัก หน้าลิฟท์ (ถ่ายแบบพานอรามา-รูปทรงอาจจะเพี้ยนเล็กน้อย 😩)
ทางเดิน

และแล้วก็ถึง ที่พัก ห้องชั้น ๗  ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวก ครบครัน เมื่อเข้ามาอยู่ภายในห้อง ทำให้เรื่องวิว ของห้องพัก ไม่ค่อยเป็นสิ่งสำคัญเท่าไร รู้สึกผ่อนคลาย ได้ดี เหมือนอยู่ต่างประเทศ ครับ   โรงแรม S.Swiss  Hotel  Ratchaburi นี้   เปิดทำการประมาณปลายปี พ.ศ. ๒๕๕๙  สภาพทุกอย่างจึงจัดว่าใหม่ มาก .....



ห้องพัก
โต๊ะเครื่องแป้ง และโทรทัศน์

ตู็เสื้อผ้า ทำเป็นแบบปิด

ห้องน้ำ (ถ่ายแบบพานอรามา-รูปทรงอาจจะเพี้ยนเล็กน้อย 😩)
ที่โรงแรม มีสระว่ายน้ำ อยู่ชั้น ๔ ครึ่ง คือ จะอยู่ที่ชั้น ๔ และเดินขึ้นไป ชั้น ๕ ระหว่างชั้น จะมีทางออก ไปที่สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ ชั้น ๔ ครึ่ง

ที่พักระหว่างการออกกำลังกาย
หลังพระอาทิตย์ตกดิน  ก็ถึงเวลาหาร้านอาหาร เพื่อให้อิ่มท้อง ค้นหาจากรอบๆ บริเวณ ก็พบ ร้านอาหารครัวจัดจ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมไป ๑๗๐ เมตร  เมื่อท้องอิ่ม ก็ไปเดินเล่น ในบรรยากาศค่ำคืน ของอำเภอเมือง   และ รุ่งเช้าวันใหม่ กับ มื้ออาหาร ที่นี่ เป็นอาหารแบบบุฟเฟต์ เตรียมไว้  อยู่ชั้นดาดฟ้า  ถึงแม้แดด ยามเช้าจะร้อน แต่ มานั่งชั้นบนแล้ว ก็ไม่ค่อยร้อน มีลมพัดโชย อยู่ตลอดเวลา  นี้ อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ทางโรงแรม ปิดฝาภาชนะบรรจุอาหารอยู่ตลอด

อาหารเช้า

มุมข้าวต้ม เครื่อง

มุมเครื่องดื่ม และ สลัด
หลังจาก ตักอาหารเรียบร้อย แล้ว ก็ถึงเวลา ที่ ปาก ต้องเริ่มทำงานให้ ช่วยให้ท้องหายหิว 😄

อาหารเช้า

สลัดผัก ซักหน่อย

ผลไม้ นิดนึง กับ ข้าวต้มเครื่อง
 ลงมาพักต่อ ที่ห้อง  หลับสัก ตื่น ก็ถึง คราวต้องเดินทางต่อ  ในใจนึก อยากจะไปแถวแม่น้ำแม่กลอง สุดท้าย ก็มาสรุป ที่พัก แถวคลองดำเนินสะดวก ครับ


ขอบคุณ ครับ 😄


สำหรับท่านที่สนใจรายละเอียด / จอง ที่พักสามารถกดดู รายละเอียดได้ที่นี่ ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ที่พักเปิดใหม่ สวยมากค่ะ อารมณ์เหมือนอยู่ที่สวิสฯเลยค่ะ ที่สำคัญราคาไม่แพง วันธรรมดาราคาหลักร้อยเองค่ะ.. (ทีม SCG เมืองทองยังมาพักที่นี่เลยค่ะ)

    ตอบลบ