เที่ยวไหนดี? ... ชลบุรี ศรีราชา โรงแรมคาริน KARIN HOTEL & SERVICED APARTMENT

เที่ยวไหนดี? ... ชลบุรี ศรีราชา โรงแรมคาริน KARIN HOTEL  & SERVICED APARTMENT  😄

เริ่มต้นวันเสาร์ ต้นเดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๐  มีเหตุที่จะต้องไปทำธุระ ใน อ.ศรีราชา เมื่อไปแล้ว ก็คิดจะค้างสักคืนหนึ่ง ติดต่อที่พัก ที่เคยเข้าพัก ก็ไม่ว่าง จึงต้องหาที่ใหม่ และแล้ว... ก็ได้ ที่พักในวันนี้  อยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พิกัด GPS :  13.178137, 100.928292


แผนที่




การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ เข้าสู่ถนนวงแหวนรอบนอก เส้นทางหลวงหมายเลข ๙ มุ่งหน้าไป เส้นทาง กรุงเทพ-ชลบุรี (สายใหม่)  ทางหลวงหมายเลข ๗ หรือ Motor Way  เป็นเส้นทางเดียวกับทางไป สนามบินสุวรรณภูมิ   ถ้าเดินทางมาจาก บางปะอิน เมื่อชำระค่าบริการที่ด่านทับช้าง สัก ๒ กิโลเมตรก็จะเลี้ยวซ้ายเข้า Motor Way ได้เลย

หากมาทาง พระราม๒ ก่อนจะถึง ด่านทับช้าง ก็จะมีป้ายบอกทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ

หลังจากเข้าเส้นทาง Motor Way แล้ว มุ่งหน้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิ ขับตรงไป รับบัตรที่ ด่านลาดกระบัง แล้วมาชำระเงินที่ด่านพานทอง สำหรับค่าบริการรถ ๔ ล้อ อยู่ที่ ๖๐ บาท/คัน  ขับตามเส้นทางหลวงหมายเลข ๗ ไปอีก ๑๓.๕ กิโลเมตร ใช้ทางออก บางแสน ชลบุรี แล้วมุ่งหน้าไปทาง บางแสน ชลบุรี เมื่อออกมาแล้ว ขับชิดขวา แล้วกลับรถใต้สะพาน ที่จุดกลับรถ จุดแรก ทันที

กลับรถเสร็จ ชิดซ้าย ทันที เพื่อเลี้ยวซ้าย เข้าถนน คู่กับถนนข้าวหลาม ขับตามเส้นทางไป ๙.๕ กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนนสุขุมวิท ขับไป ๘.๗ กิโลเมตร ถึงสามแยกดาราสมุทร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเจิมจอมพล เข้ามาประมาณ ๔๕๐ เมตร เลี้ยวขวาเข้าซอย แหลมเกตุ ๑๑๐ เมตร โรงแรมคาริน อยู่ทางขวามือ


ทางเข้าโรงแรม คาริน โฮเต็ล แอนด์ เซอร์วิซ อพาร์ตเมนต์
ที่โรงแรม คาริน โฮเต็ล แอนด์ เซอร์วิซ อพาร์ตเมนต์ มี สองอาคาร สำหรับอาคารหน้า จะเป็นห้อง Studio และ ด้านล่างของอาคารหน้า มีร้าน Family mart เปิด ๒๔ ชม. ซึ่งสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวในการจับจ่ายซื้อสิ่งของที่ไม่ได้นำติดตัวมา

Family mart
เข้าพักเวลาประมาณเกือบบ่ายโมง ลองเข้าไปติดต่อดู ว่าสามารถเข้าพักก่อนเวลาได้ไหม?   พอเข้าไปรู้สึกแปลกๆ เล็กน้อย เพราะได้รับอัธยาศัยไมตรี ต้อนรับในแบบญี่ปุ่น  คาริน โฮเต็ล แอนด์ เซอร์วิซ อพาร์ตเมนต์ เพิ่งเปิดในช่วงเดิอน กุมภาพันธ์ - มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๐  ประมาณ ๓ เดือน นับว่าเป็นโรงแรมที่ใหม่มาก  โดยส่วนใหญ่ ที่พักแนวคอนโดมิเนียม ที่เป็นอาคารใหม่ มักจะมีการขายยูนิต สำหรับผู้ที่สนใจ  สำหรับที่นี่ เป็น Service Apartment (คอนโดมิเนียมแบบเข้าพัก) อย่างเดียว เพื่อสำหรับรองรับผู้ที่สนใจมาพัก  คาดว่า ชาวญี่ปุ่น น่าจะนิยมมาพักที่นี้ นะครับ  เพราะพนักงานส่วนใหญ่ พูดญี่ปุ่นได้  

เอกสารโบชัวร์ เป็นภาษาญี่ปุ่น
มีขนมญี่ปุ่น  ให้ชิม 

สำหรับห้องที่ผมจองไว้ เป็นห้องสตูดิโอ วิวทะเล (Studio Sea View) ว่าง ครับ เลยได้เข้าพักก่อนเวลาเล็กน้อย อยู่ชั้น ๗  จากห้องชั้น ๗ จะอยู่สูงกว่าอาคารด้านหน้า ทำให้มองเห็นวิวทะเลได้ ชัดเจน และชั้นบนสุดของอาคารด้านหน้า เป็นสระว่ายน้ำ  ช่วงบ่ายเกือบค่ำ เห็นครอบครัวที่มีเด็กโตมาว่ายน้ำเล่นกัน   ที่ห้องนี้ มีระเบียงสำหรับออกไปยืนรับอากาศภายนอก และมีที่เขี่ยบุหรี่ ไว้ด้านนอก สำหรับผู้ที่ต้องการสูบบุหรี่ โดยไม่ให้กลิ่นบุหรี่เข้ามารบกวน ภายในห้อง  ทั้งหน้าต่างและประตูกระจกตรงระเบียงสามารถเห็น วิวทะเล ชัดเจน   พื้นที่ภายในห้อง ๓๑ ตารางเมตร  มีเตียงขนาดควีนไซส์

ถ่ายภาพแบบพาโนรามา ลักษณะภาพอาจจะเพี้ยนนิดนึง
วิวภายนอก เมื่อดูจากในห้อง

เตียงควีนไซส์ และตู้เสื้อผ้า


สิ่งอำนวยความสะดวก มีโทรทัศน์ รายการญี่ปุ่น ทั้งแบบญี่ปุ่นแท้ และ ญี่ปุ่นที่พากย์ไทย แยกกับรายการที่ออกอากาศภายในประเทศ  ห้องจัดเป็นระเบียบได้ดี ทุกพื้นที่เน้นประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ตามแบบญี่ปุ่น  ภายในตู้เสื้อผ้ามีชุดลำลองแบบญี่ปุ่นอยู่ด้วย..

มีโต๊ะทำงานที่ เมื่อนั่งทำงานเห็นวิวทะเล ชัดเจน  ช่วงที่แดดเริ่มอ่อนแรง ไม่แสบตามาก ก็ดูเพลินๆ เหมือนกัน ครับ กระจกภายในห้องมีการกรองแสงในระดับหนึ่ง และลดความร้อนจากภายนอกลงได้บ้าง  ด้านหลังโต๊ะทำงาน เป็นตู้อเนกประสงค์ ภายในตู้ แบ่งเป็นช่องเล็กๆ  สามารถเก็บของได้เยอะมาก

โต๊ะทำงาน

ห้องน้ำ มีพื้นที่พอเหมาะ ภายในห้องน้ำมีช่องเล็กอยู่หลายช่องให้สามารถวางของใช้ส่วนตัว ได้เต็มที่ 😄  ที่อาบน้ำเป็นแบบฝักบัว มีให้เลือกแบบน้ำเย็น (น้ำที่อุณหภูมิปกติ),น้ำร้อน และน้ำอุ่น  ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ ว่าชอบแนวไหน  ด้านหลังกระจกส่องหน้า ก็เป็นตู้สำหรับวางเครื่องสำอางขนาดกลางได้ มีหลายชั้น ตามความสูงของตู้   สำหรับชักโครก เป็นแบบที่ มีระบบล้างก้น แต่เป็นแบบระบบกดหรือผลัก  โดยไม่ต้องใช้สายฉีด  เหมือนกับที่ญี่ปุ่นเลย ครับ    สำหรับที่ผมเคยไปแบบชักโครกที่เป็นระบบไฟฟ้า ก็ที่โรงแรม S.Swiss Hotel Ratchaburi อ.เมือง จ.ราชบุรี โรงแรมนี้ ออกแนวเหมือนเราได้ไปอยู่ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์   พื้นที่ในห้องน้ำก็จัดว่าพอเหมาะ พอควร  คือ ยืนอาบ ทำธุระส่วนตัว ก็สบายๆ


ห้องน้ำ


ชักโครก (สังเกตุ ปุ่มเล็กๆ ข้างฝา)

ตระเตรียมเก็บสัมภาระ และจัดของให้เข้าที่เข้าทาง ออกไปทำธุระที่นัดหมายไว้  เมื่อกลับเข้า ก็ได้เห็นบรรยากาศ พระอาทิตย์ตกดิน  นั่งที่เตียง ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศได้  นั่งมองดวงอาทิตย์อัสดง จนลับขอบฟ้า


มุมภาพจากเตียงนอน
พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน

อีกสักพัก ก็คงลับขอบฟ้า

สำหรับเตียงที่ คาริน โฮเต็ล แอนด์ เซอร์วิซ อพาร์ตเมนต์ (KARIN HOTEL & SERVICED APARTMENT)  จะต่างกับที่อื่น โดยทั่วไป ตามโรงแรมจะเป็นฟูกหนา ประมาณ ๑๐ นิ้ว  แต่ที่นี่เป็นฟูกบาง ประมาณ ๑๐-๑๕ ซม. (น่าจะได้)  และบนฟูกก็มีปุ่มตลอดพื้นผิว ทำให้การนอน เหมือนเป็นการนวดไปตัว  สำหรับคนที่ชอบนอนพลิกไป พลิกมา

ที่ คาริน โฮเต็ล แอนด์ เซอร์วิซ อพาร์ตเมนต์ มีห้อง ๔ แบบ คือ
๑. ห้องสตูดิโอ (Studio) จะเห็นวิวทะเล (บางส่วน) พื้นที่ใช้สอยภายในห้อง ขนาด ๓๑ ตร.ม. ภายในห้องมี ๑ เตียงควีนไซส์
๒. ห้องสตูดิโอ วิวทะเล (Studio Sea View) พื้นที่ใช้สอยเท่ากับห้องสตูดิโอ (Studio) ต่างกันที่วิว เห็นเต็มๆ กว่า  มีเตียงขนาดควีนไซส์ เหมือนกัน
๓. สตูดิโอ อพาร์ตเมนต์ (Studio Apartment)
๔. ซูพีเรีย อพาร์ตเมนต์ (Superior Apartment)

สำหรับราคาเริ่มต้น ของห้องพัก อยู่ที่ หนึ่งพันกว่าบาทต้นๆ  สามารถเลือกเข้าพักแบบไม่รับอาหารเช้าได้ กรณีสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ทานอาหารเช้า ก็จะเหลือแต่เฉพาะค่าห้อง

เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในห้อง มีครบเหมือนกับว่า เป็นคอนโดมิเนียม ของตนเอง มีทั้งกาน้ำร้อนไฟฟ้า, ไมโครเวฟ, ชุดจาน ชาม ช้อน ส้อม   หาก จะอุ่นอาหารเล็กๆ น้อยๆ ก็สะดวกมาก ครับ

ช่วงกลางคืน เปิดหน้าต่างเพื่อฟังเสียงคลื่น  ผลปรากฎว่าแทบไม่ได้ยิน อาจจะเพราะตึกอยู่ไกลทะเลพอสมควร  แล้วก็หลับไป... หนึ่งคืน  ตื่นขึ้นมารับเช้าวันใหม่ รับอากาศสดชื่น และสิ่งดีๆ  เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนเที่ยงวัน ก็ถึงเวลาเดินทางกลับ   ก็จากกัน ผมมีบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน ที่ถ่ายจากห้องพักนี้ มาให้ชม เป็นวีดิโอ แต่ปรับความเร็ว เป็น 16x  ครับ 




รุ่งเช้าวันใหม่ ขากลับเข้ากรุงเทพฯ  แวะ วัดเขาดิน กัน นะครับ

ขอบคุณ ครับ 😄



สำหรับท่านที่สนใจ หาที่พักใน ศรีราชา ในแนว Sea view ก็มี ที่ โรงแรม Sourire Beach Front Sriracha
หรือ เคปทาวน์ ศรีราชา เรสซิเดนซ์ (Capetown Sriracha Residence)

หรือ รายละเอียดห้องพักอื่นๆ  ใน อ.ศรีราชา สามารถ กดลิงค์ ด้านล่าง ได้ ครับ

       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น